TỪ TÌNH CHA CON ĐẾN SẢN PHẨM ĐẠT GIẢI NHẤT SÁNG KIẾN TOÀN CẦU

Đằng sau Monkey Junior - một ứng dụng được Tổng thống Obama trao giải Nhất Sáng kiến toàn cầu về học ngôn ngữ cho các bé từ 0-10 tuổi là một câu chuyện về tình cha con rất đỗi thân thương.


Sau 4 năm học học tập tại Đại học Công Nghệ Sydney (University of Technology, Sydney) theo học bổng toàn phần của Chính phủ Úc (AusAID) và làm việc 2 năm tại quốc gia này, anh Đào Xuân Hoàng trở về Việt Nam để theo đuổi ước mơ khởi nghiệp đầu tiên của mình. Năm 2009, anh cùng một người bạn thành lập Công ty Phần mềm và Thương mại điện tử BH Media. Thành công trong công việc nhưng khi con gái đầu lòng ra đời vào năm 2011, vai trò làm cha khiến anh Hoàng thực sự bỡ ngỡ..
Dù bận rộn công việc nhưng anh vẫn dành thời gian cho con đi trải nghiệm với các hoạt động ngoài trời, du lịch, âm nhạc, bơi lội để phát triển thế chất và thế giới quan cho con... Đồng thời, anh cũng luôn trăn trở về phương pháp giáo dục con ngay từ bé.
Anh Hoàng cùng con gái trong một chuyến du lịch
Trong quá trình nghiên cứu các phương pháp giáo dục sớm, anh Hoàng có cơ hội tiếp xúc với những tài liệu khoa học cũng như gặp gỡ các bậc cha mẹ thông thái và nhà giáo dục. Anh nhận thấy giá trị tuyệt vời của giáo dục sớm đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.
Kiên trì áp dụng những gì tìm hiểu được cho con gái, những cố gắng của anh Hoàng đã có “quả ngọt” đầu tiên khi bé nhận biết được mặt chữ từ khi 15 tháng tuổi, đến năm 2 tuổi bé có thể đọc được câu chuyện đơn giản bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt... Điều đặc biệt là bé Khánh Linh (con gái anh) đến năm 3 tuổi đã có thể giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh với anh ở nhà và rất tự tin khi nói chuyện với các bạn nước ngoài. Khánh Linh có niềm yêu thích đặc biệt với sách, có thể dành cả ngày để đọc sách.
Khánh Linh đọc sách tiếng Anh
Để có được thành quả đó, anh đã có nhiều đêm không ngủ lên khung chương trình, tìm kiếm hình ảnh phù hợp, in, ép tài liệu… Vì thế, anh Hoàng thấu hiểu những khó khăn mà bố mẹ gặp phải khi dạy các em bé, đặc biệt là các em nhỏ dưới 10 tuổi. Khó khăn ấy sẽ gấp bội phần nếu bố mẹ không có nền tảng tiếng Anh tốt hay quỹ thời gian và tài chính hạn hẹp.
Anh tự tay tìm kiếm hình ảnh, in và ép tài liệu để cho con học tiếng Anh
Đây chính là sự khởi đầu cho dự định tạo ra một chương trình dạy ngoại ngữ nói riêng, ngôn ngữ nói chung một cách có hệ thống và toàn diện dành riêng cho các bé của anh. Anh muốn giúp bố mẹ không biết tiếng Anh vẫn có thể dạy con học một cách bài bản, vừa có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.
Sau một thời gian dài ấp ủ và tìm hiểu, đầu năm 2014, mặc dù Công ty cũ đang phát triển rất mạnh nhưng anh Hoàng vẫn quyết định từ bỏ để bắt tay vào nghiên cứu, hợp tác với các chuyên gia hàng đầu về giáo dục sớm, các chuyên gia ngôn ngữ cùng xây dựng chương trình học Monkey Junior. Chặng đường khởi nghiệp lần hai này trải qua vô vàn khó khăn, nhiều lần “đập đi xây lại”, đã có lúc anh phải rao bán nhà để tiếp tục dự án, nhưng điều này không làm anh nản chí mà càng nung nấu và quyết tâm thực hiện mong muốn của mình.
Nỗ lực hết mình, quyết không từ bỏ, Monkey Junior đã dành được những kết quả đáng khích lệ đầu tiên. Kể từ khi chính thức ra mắt vào cuối năm 2015, Monkey Junior liên tục là một trong những chương trình học đọc được yêu thích nhất trên App Store và Google Play, nằm trong top 20 chương trình giáo dục được tải nhiều nhất ở một một số nước, trong đó có Mỹ, Canada và Việt Nam.
Tháng 6/2016, Monkey Junior đã xuất sắc vượt qua gần 1.100 hồ sơ đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới, giành giải Nhất cuộc thi Sáng kiến Toàn cầu do Tổng thống Obama chủ trì.
Anh Hoàng trên bục nhận giải Nhất Sáng kiến Toàn Cầu 2016
Cũng trong năm 2016, Monkey Junior đánh đâu thắng đó khi tiếp tục dành giải Nhất Nhân Tài Đất Việt, giải Vàng Công Nghệ Thông Tin Đông Nam Á ASEAN ICT 2016 tại Brunei, giải Nhất Thiết kế cuộc thi Doanh nhân châu Á (AEA) tại Nhật Bản…
Đến nay, Monkey Junior đã được hơn 2 triệu bố mẹ trên thế giới sử dụng để đồng hành cùng con trong quá trình học ngôn ngữ, nhiều nhất đến từ Mỹ, Canada và Việt Nam.
Vậy mới biết, không có điều gì là không thể. Từ một người cha yêu con vô bờ bến, mong muốn những điều tốt đẹp nhất với con, anh Hoàng đã tạo ra Monkey Junior để giúp càng nhiều hơn các bố mẹ trong quá trình dạy ngôn ngữ cho con ngay từ giai đoạn vàng của bé, giúp các bé có một nền tảng ngôn ngữ tốt nhất cho tương lai.
Từ thành công của Monkey Junior, anh Hoàng càng vững tin về con đường phía trước cho bản thân và Công ty của mình. Với sự góp sức của các chuyên gia nước ngoài, các chuyên gia ngôn ngữ trong nước cùng đội ngũ thiết kế, kỹ thuật, nội dung đầy nhiệt huyết, Công ty tự hào giới thiệu sản phẩm mới Monkey Stories - học tiếng Anh thông qua truyện cho các bé từ 2-15 tuổi. Đây là một trong những sản phẩm thứ 2 của công ty nhằm hướng tới xây dựng một hệ thống chương trình giáo dục cho các bé bao gồm ngôn ngữ, toán học và khoa học mà anh cùng cộng sự đang tiến hành. Anh cùng Công ty luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bé, các bậc phụ huynh trên con đường phát triển ngôn ngữ và chinh phục tri thức trong tương lai.
Monkey Stories là sản phẩm tiếp theo của Monkey Junior, cũng là khởi đầu cho một thống các chương trình giáo dục cho trẻ nhỏ mà anh Hoàng ấp ủ tiến hành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

HỌC TIẾNG ANH THÔNG QUA ĐỌC TRUYỆN

CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI TÁC VỚI MONKEY JUNIOR